Uống nước tía tô giảm mỡ bụng không?

Tía tô là loại rau ăn kèm nhiều món ăn quen thuộc, cũng vừa là một vị thuốc từ thiên nhiên và rất lành tính. Nhiều người cho rằng uống nước tía tô có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Vậy sự thật uống nước lá tía tô có giảm mỡ bụng không?
Uống nước lá tía tô giảm mỡ bụng không?
Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao phương pháp giữ dáng bằng nước tía tô bởi nó giúp thanh lọc cơ thể, thư giãn tinh thần và giảm cảm giác lo lắng. Hơn nữa, uống nước tía tô còn giúp quá trình giảm mỡ bụng diễn ra nhanh chóng nhờ ức chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ tiêu hóa.
Lá tía tô có lượng calo thấp: Lá tía tô được coi là một loại thảo dược mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Hàm lượng calo trong lá tía tô tương đối thấp nên bạn không lo tăng cân khi ăn hay uống nước lá tía tô. Trong 100g lá chỉ cung cấp 25 calo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái ăn uống với lá tía tô mà không phải lo lắng về vấn đề nạp nhiều năng lượng dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước ép từ lá tía tô vì chúng chứa nhiều calo hơn một số loại lá khác như rau diếp. Cụ thể, 100g xà lách chỉ chứa 15 calo. Con số này thấp hơn so với 25 calo có trong 100g lá tía tô.
Lá tía tô chứa nhiều chất xơ: Trung bình 100g lá tía tô chứa 3,6g chất xơ. Lượng chất này sẽ nhanh chóng tạo cảm giác no khiến cơ thể không còn đói, giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn của mình. Ngoài ra, chất xơ trong lá tía tô còn tạo điều kiện cho lợi khuẩn trong đường ruột phát triển. Nhờ đó, quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể được cải thiện.
Lá tía tô chứa lượng nước cao: Trong 100g lá tía tô có chứa khoảng 89g nước. Lượng nước này vừa làm giảm cảm giác thèm ăn, vừa thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn. Uống nước lá tía tô sẽ hạn chế việc tích tụ thức ăn dưới dạng mỡ thừa trong cơ thể.
Uống nước lá tía tô đều đặn hàng ngày thay nước lọc trong khoảng thời gian 1 tuần bạn sẽ có được thân hình thon gọn và làn da đẹp. Bạn tiếp tục uống trước khi ăn khoảng 30 phút sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh hơn.
Cách làm nước lá tía tô giảm mỡ bụng
Giảm cân bằng nước lá tía tô tươi là phương pháp vô cùng đơn giản từ khâu chọn nguyên liệu cho đến cách chế biến nhưng mang lại hiệu quả cao.
Nguyên liệu:
• Một nắm lá tía tô tươi
• Một chút muối
Các bước thực hiện:
Đầu tiên, hãy nhặt lá tía tô thật sạch. Sau đó bạn cần chuẩn bị một chiếc chậu rửa, rồi cho một ít muối vào để ngâm lá tía tô khoảng 10 phút. Quá trình này sẽ giúp lá sạch và giảm các lượng chất gây hại cho sức khỏe. Cuối cùng bạn vớt lá ra rồi rửa lại với nước.
Cho tất cả lá tía tô vào nồi. Đổ nước xâm xấp mặt lá. Đặt nồi lên bếp đun sôi rồi mang ra để nguội. Sau đó, bạn lọc loại bỏ bã, chỉ lấy phần nước tía tô để có được thức uống giảm cân hiệu quả.
Lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng lá tía tô
Giảm cân bằng lá tía tô là phương pháp tự nhiên nên bạn phải kiên trì và áp dụng thường xuyên trong một thời gian mới thấy được công dụng của nó. Cũng đừng vội uống quá nhiều, mức độ uống/ăn lá tía tô 3-4 lần/tuần là vừa phải.
Tuyệt đối không kết hợp tía tô với cá trắm, vì món ăn này sẽ gây dị ứng, mẩn ngứa ngoài da.
Lá tía tô rất giàu chất sắt nên bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp tránh dùng quá nhiều lá tía tô kẻo làm nặng thêm tình trạng bệnh.
Ngoài việc dùng lá tía tô, bạn phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp (ăn ít đồ béo, ngọt, ăn đủ bữa,…), ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh và tăng cường cảm giác thèm ăn.
Uống nước tía tô giảm mỡ bụng là cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhưng sẽ mất thời gian đáng kể để bạn có thể thấy được tác dụng. Bạn có thể giảm mỡ bụng bằng phương pháp giảm cân công nghệ cao không xâm lấn, không tiêm chích siêu hiệu quả tại Thẩm mỹ viện Nevada - top những viện thẩm mỹ giảm béo uy tín nhất.

End